Lịch sử phát triển của Toyota Camry

Lượt xem: 82

Toyota Camry là dòng xe sedan được sản xuất từ những thập niên 80 của thế kỉ trước cho đến ngày nay những chiếc Camry với nhiều phiên bản khác nhau luôn được nhiều người lựa chọn làm bạn đồng hành trên mọi nẻo đường. Chúng ta có thể điểm lại những thay đổi qua từng phiên bản của Camry từ năm 1982 cho đến nay.

1. Toyota Celica Camry thập niên 80

Celica Camry 1982 được sản xuất tại Nhật Bản và đã chiếm được lòng tin của nhiều người sử dụng với thiết kế ngoại thất thời trang và hiện đại trong thời điểm đó. Thực chất, thiết kế 4 cánh cửa cho 4 chỗ ngồi của Camry 1980 được Toyota đánh giá là phiên bản ứng dụng thử nghiệm nhưng những phiên bản sau đó thiết kế này đã được áp dụng trên nhiều dòng xe và phiên bản khác nhau ở trên các quốc gia trên thế giới như Mỹ, Úc, thị trường nội địa Nhật Bản cho đến những năm 1990.

Celica Camry 1980 sở hữu nội thất rộng rãi, thoải mái. Đối với khả năng vận hành, Celica Camry sử dụng:

– Động cơ phía trước
– Hệ thống treo trục cứng bốn liên kết tiêu chuẩn với động cơ xăng bốn động cơ thay thế 1.6 lít cho 12T-U(TA41) và 1.8 lít với 13T-U (TA46).
– Các lớp mô hình ban đầu bao gồm: 1600 LT, 1600 XT, 1800 LT, 1800 XT, và 1800 XT Super Edition.

– Vào tháng 8 năm 1980, Toyota đã phát hành các mẫu xe cao cấp với hệ thống treo độc lập bốn bánh với thanh chống MacPherson phía trước ,thiết lập tay đòn bán sau, phanh đĩa bốn bánh.

2. Phiên bản Camry V30

Được giới thiệu độc quyền tại Nhật Bản vào tháng 7 năm 1990, Camry V30 đã chuyển tiếp từ phiên bản của thập niên 80 bằng việc thay đổi mui cứng sang một thiết kế hoàn toàn mới với đường cong mềm mại hơn, kích thước của xe: chiều rộng cơ thể < 1,7 m (5,6 ft), chiều dài < 4,7 m (15,4 ft) và động cơ ≤ 2.000 cc. Không chỉ nằm ở thiết kế mà còn có những cải tiến về hệ thống vận hành của xe cũng được chú trọng nâng cấp:

Toyota Camry thiết kế của thập niên 90

– Bổ sung hệ thống treo điều chỉnh điện tử nhạy cảm với bánh xe (TEMS) và hệ thống lái bốn bánh nhạy cảm với tốc độ .

– Các động cơ có sẵn là: ba động cơ bốn động cơ hai động cơ, loại 4S-FE 1,8 lít , cộng với 3S-FE và 3S-GE 2.0 lít .

– Động cơ turbo-diesel 2C-T 2.0 lít 2.0 lít và chỉ dành cho chiếc Camry nổi bật nhất,

– Động cơ xăng 1VZ-FE 2.0 lít cho những phiên bản thông thường

– Phiên bản tháng 7 năm 1992,thay đổi phạm vi dao động lưới tản nhiệt, lớn hơn và thiết bị điều hòa nhiệt độ.

3. Những phiên bản Camry từ những năm 2005 cho đến nay:

Sau những lần cải tiến hoàn với mục đích nâng cao thiết kế tiện ích và nghiên cứu phát triển những thế hệ động cơ manh mẽ Toyota đã nhanh chóng bắt kịp được những xu hướng công nghệ để cho ra đời những thiết kế hoàn toàn khác biệt so với những phiên bản tiền nhiệm của chúng.

 

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, cùng với đó là sự tăng trưởng nhanh chóng của phân khúc khách hàng mới – khách hàng cá nhân, đặc biệt là khách hàng trẻ sớm thành đạt, xu hướng tiêu dùng đã thay đổi. Chiếc xe đối với họ không chỉ là biểu tượng của sự thành công, của chất lượng mà còn thể hiện phong cách sống hiện đại, năng động, phản ánh sự lựa chọn thông minh và tinh tế.

Phát biểu tại buổi họp báo, Ông Toru Kinoshita – Tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho biết “TMV chính thức giới thiệu Camry thế hệ thứ 8 trên Định hướng thiết kế toàn cầu mới của Toyota <TNGA> với mục tiêu trở thành mẫu xe đi đầu về phong cách thiết kế và công nghệ đỉnh cao, đem lại trải nghiệm sau tay lái đầy cảm xúc, đồng thời vẫn duy trì đẳng cấp sang trọng vốn có. Chúng tôi tin tưởng rằng, mẫu xe Camry thế hệ mới sẽ nhận được sự yêu mến tại thị trường Việt nhờ sự lột xác ngoạn mục của một chiếc Sedan – Tạo ra những thay đổi chưa từng có chạm đến trái tim của từng khách hàng”.

Ngôn ngữ thiết kế “Thông minh – Giàu cảm xúc” mang lại vẻ ngoài đẳng cấp, thể thao và năng động cùng không gian nội thất khoáng đạt

Œ Trọng tâm xe hạ thấp, lưới tản nhiệt loa rộng tạo nên thiết kế hiện đại, thể thao. Thiết kế đuôi xe rộng, đường gân dập nổi, chiều dài và chiều rộng cơ sở lần lượt tăng thêm 50mm, 15 mm tạo không gian nội thất rộng rãi cũng như cảm giác bề thế, vững chãi.

 Bảng điều khiển trung tâm được hạ thấp, cũng như chiều cao mui xe, nắp ca-pô và đường gân 2 bên cửa, gương xe, giúp tăng cường khả năng quan sát phía trước cũng như ấn tượng không gian nội thất khoáng đạt hơn.

Ž Vành xe 18 inch đa chấu khỏe khoắn, cửa sổ trời chỉnh điện

Khoang lái chất lượng cao, hiện đại, giao diện tập trung vào người lái, đồng thời vẫn mang lại sự thư thái tối đa cho hành khách phía sau.

Œ Thiết kế nội thất sang trọng với ốp trang trí mạ bạc sáng bóng như satin và bọc da thời trang, đẳng cấp

 Trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại hỗ trợ người lái: HUD màu, màn hình MID 7 inch, kiểm soát hành trình, hệ thống dẫn đường, Phanh đỗ và Giữ phanh điện tử.

Ž Ghế người lái và hành khách được thiết kế hoàn toàn mới với trọng tâm hạ thấp, ôm lấy người lái và hành khách, khoảng trượt lớn hơn cho sự thoải mái tối đa. Bảng điều khiển cảm ứng hàng ghế sau cho phép người dùng dễ dàng điều chỉnh các thiết bị <âm thanh, điều hòa, ngả ghế…>

 Hệ thống âm thanh 9 loa JBL cao cấp cho âm thanh sống động, điều hòa 3 vùng độc lập

Khả năng vận hành xuất sắc trên Định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA, đồng thời vẫn đảm bảo hành trình êm ái cho mọi hành khách.

Œ TNGA cải thiện đáng kể Tầm nhìn, độ ổn định và sự linh hoạt. Hệ thống treo mới <trước: Macpherson, sau: tay đòn kép> tăng cường sự ổn định khi vào cua hay địa hình gồ ghề, mang lại sự êm ái cho hành khách.

 Tăng cường cảm giác lái với hệ thống lái trợ lực điện mới, lựa chọn chế độ lái <Normal, Eco, Sport> theo phong cách của người lái và điều kiện mặt đường, vô lăng thiết kế mới tinh tế với lẫy chuyển số, nhớ vị trí và các phím chức năng thuận tiện

Ž Khả năng cách âm được tăng cường đáng kể nhờ thanh gia cố và lớp chống ồn ở trần xe, sàn xe và khung xe, đem lại hành trình thư thái cho hành khách.

Công nghệ an toàn hàng đầu thế giới mang lại sự an tâm tối đa cho người lái và hành khách.

Œ Trang bị công nghệ an toàn hàng đầu hỗ trợ người lái: Cảnh báo điểm mù <BSM>, Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi <RCTA>, Hệ thống theo dõi áp suất lốp <TPWS>, 6 cảm biến

 Tiếp tục duy trì tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP: VSC, HAC, 7 túi khí, cùng hàng loạt tính năng như ABS, EBD, BA, TRC

Bên cạnh đó, Camry sẽ mang tới cho khách hàng thêm nhiều lựa chọn về màu sắc, bên cạnh các màu hiện có là Bạc (1D4), Nâu (4W9), Đen (218), khách hàng có thể lựa chọn 4 màu sắc mới: Ghi (4X7), Đỏ (3T3), Trắng ngọc trai (089) và Đen (222).

Đối với mẫu xe Camry thế hệ mới, TMV sẽ chính thức chuyển sang dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, và sẽ lắp ráp trong nước một mẫu xe khác trong dòng sản phẩm hiện tại. Kế hoạch này đã được cân nhắc kỹ lưỡng nhằm thúc đẩy mạnh mẽ và tối ưu hóa sản xuất trong nước, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và sự phát triển bền vững của Việt Nam. Cụ thể, trong năm 2018, sản lượng sản xuất trong nước của TMV đạt hơn 52.600 xe, tăng 27% so với năm 2017, nâng sản lượng tích lũy lên gần 500.000 xe.

Một lần nữa chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu trong định hướng lâu dài của Toyota. Việc liên tục cải tiến và giới thiệu sản phẩm mới minh chứng cho quyết tâm theo đuổi mục tiêu đó.

Camry hoàn toàn mới sẽ có mặt tại hệ thống đại lý của Toyota trên toàn quốc kể từ ngày 24/4/2019 với mức giá bán lẻ như sau:

Đặc biệt, kể từ ngày 24/04/2019, chương trình ra mắt và giới thiệu Camry mới sẽ được tổ chức tại Toyota Thăng Long với các hoạt động hấp dẫn, dành cho cá nhân cũng như gia đình.

Tin tức cùng chuyên mục

Hỗ trợ khách hàng 090.321.1515
Lịch trực TVBH

So sánh
xe
So sánh xe
So sánh xe

Dự toán
chi phí
Dự toán chi phí
Dự toán chi phí

Đăng ký
lái thử
Đăng ký lái thử
Đăng ký lái thử

Đặt lịch hẹn
dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ
Đặt lịch hẹn dịch vụ

Hotline: 090 321 1515